หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Giới thiệu CLB Real Sociedad

Real Sociedad đang "yếu dần đều" sau mỗi mùa giải, bởi năm nào họ cũng phải chia tay một vài cầu thủ ngôi sao. Rất may là Hè 2015, chân sút số một mùa trước Carlos Vela vẫn ở lại Anoeta, và đó là cơ sở để đội bóng xứ Basque hy vọng. Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu CLB Real Sociedad đến người hâm mộ.
Thầy trò Moyes đánh bại cả Barca trên sân Anoeta
Thầy trò Moyes đánh bại cả Barca trên sân Anoeta
Sau 2 mùa giải xếp thứ 4 và thứ 7, mục tiêu của Sociedad dần thấp xuống theo mỗi cuộc chia ly Asier Illarramendi, Claudio Bravo và Antoine Griezmann. Điều kỳ lạ là ở mùa giải vừa qua, dù thi đấu không ổn định và chỉ về đích thứ 12 nhưng Sociedad lại hạ gục cả 3 "đại gia" đã rút ruột họ, Real Madrid, Atletico Madrid và Barca trên sân nhà Anoeta, theo đúng trình tự mất người. Để hiểu rõ hơn chúng tôi xin giới thiệu CLB Real Sociedad một lần nữa trong bài viết.
Thành tích mùa 2014/15
Giới thiệu CLB Real Sociedad gắn liền với đội bóng vùng San Sebastian đã khởi đầu khá ì ạch, và đổi lại HLV Jagoba Arrasate phải ra đi nhường chỗ cho David Moyes. Thời điểm tháng 11, Sociedad xếp thứ 3 từ dưới lên, nhưng nhờ chiến lược gia người Scotland, ông đã mang tới Sociedad một luồng sinh khí mới, giúp câu lạc bộ trụ hạng khá thảnh thơi rất lâu trước khi mùa giải kết thúc. Những chiến thắng trước Barca và Sevilla được đánh giá rất cao, nhưng CLB xứ Basque lại thiếu tính ổn định. Họ hòa tới 11 trong 27 trận dưới thời Moyes, và chỉ thắng 2 trong 10 vòng cuối.
Moyes đã tìm lại chính mình sau khi đến xứ Basque
Moyes đã tìm lại chính mình sau khi đến xứ Basque

Sức mạnh, tham vọng và cơ hội

Rất khó để nhận định Sociedad sẽ tiến xa tới đâu, bởi họ sở hữu một đội hình giàu tiềm năng nhưng như đã nói, lại quá thiếu ổn định. Bản thân Moyes cũng chỉ là một HLV ở mức trung bình khá, thừa sức giúp CLB trụ hạng và đôi khi làm nên bất ngờ chứ không thể nâng tầm đội bóng. Có lẽ tham vọng của BLĐ Sociedad không lớn khi quyết định mời nhà cầm quân người Scotland.Trong khi đó các ông lớn như Real, Barcelona hay Atletico… không muốn  cho đội bóng hạng trung vượt mặt mình trên bảng xếp La liga.
Áo đấu CLB Real Sociedad mùa 2015/16
Áo đấu CLB Real Sociedad mùa 2015/16
Kết luận ấy được minh chứng rõ nét qua kì chuyển nhượng Hè 2015 của CLB xứ Basque. Họ hoạt động rất cầm chừng trên TTCN, có lẽ bởi tài chính eo hẹp. Tới thời điểm này, Moyes đang đẩy đi nhiều hơn là mua về, với chỉ 2 tân binh Jonathas từ Elche và Bruma từ Galatasaray là đáng chú ý, nhưng cũng chẳng thể gọi là ngôi sao để có thể dẫn dắt lối chơi của đội bóng. Có lẽ một suất dự Europa League vào cuối mùa 2015/16 sẽ là đủ để BLĐ Sociedad hài lòng.
Kết quả giao hữu Hè 2015
Giới thiệu CLB Real Sociedad và kết quả trong các trận giao hữu gần đây:
●    11/7, Celtic 1-0 Sociedad
●    12/7, St Johnstone 0-0 Sociedad
●    14/7, Livingston 0-1 Sociedad
●    19/7, Real Union 0-0 Sociedad
●    25/7, Toulouse 1-1 Sociedad
●    29/7, Sociedad 0-1 Rayo Vallecano
●    9/8, Sociedad 0-2 Atlético Madrid
Huấn luyện viên: David Moyes (52 tuổi, Scotland)
Như đã đề cập, Moyes đến Anoeta ở thời điểm đội bóng xứ Basque đang là một đống hỗn độn, xếp thứ 18/20 với chuỗi 8 trận không biết thắng kéo dài suốt 2 tháng trời. Chưa kể, nhà cầm quân người Scotland còn biết bao thách thức ở một nền văn hóa mới, ngôn ngữ mới, giải đấu mới. Nên khi vừa tiếp nhận đội bóng  David Moyes đã sử dụng triết lý bóng đá Anh vào lối chơi của đội bóng chủ yếu dựa vào thể lực và tốc độ, và đó được xem là một thành công.
Carlos Vela (26 tuổi, Mexico)
Do không có những sự đầu tư đúng mức cho đội hình, thành công hay thất bại mùa giải 2015/16 của Sociedad sẽ lệ thuộc nhiều vào phong độ của Carlos Vela, ngôi sao số một trong tay Moyes thời điểm này.
Sở trường đá cánh phải, nhưng tuyển thủ Mexico cũng chơi tốt bên cánh trái hoặc trên hàng tiền đạo, và đặc biệt rất "mắn" bàn thắng. Mùa trước, anh chính là chân sút tốt nhất của đội với 10 pha lập công trên mọi đấu trường, cho dù phải nghỉ hơn 2 tháng mùa trước vì chấn thương.Xin cảm ơn các bạn đã bản giới thiệu CLB Real Sociedad của chúng tôi.
Bài viết đã giới thiệu CLB Real Sociedad đến người hâm mộ bóng đá. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น